Big Bang – Soundfest 2012

BIGBANG – thần tượng của mình từ năm 2007 thì phải, khi bắt gặp ca khúc Last farewell trên MTV, mình đã phát điên vì giai điệu của ca khúc ấy cùng phong cách của các thành viên. Từ đó đến nay – năm 2012, 6 năm trời gắn bó với những thăng trầm của nhóm thông qua những tin tức trên mạng. Mình tự hỏi khi nào mới được xem một màn diễn thật sự của các anh ấy đây? Không ngờ cơ duyên được gặp BIGBANG đến nhanh thế, nhanh đến nỗi chưa kịp chuẩn bị tinh thần.

Bài viết này mang tính chất điên loạn của một fan girl BIGBANG lâu năm ^^

Theo lịch thì BIGBANG sẽ  diễn lúc 8 giờ tối, mình cùng 3 đứa em đến SVĐ lúc gần 6h, đến khoảng hơn 6h mới vào khu vực sân khấu len lỏi vào kiếm chỗ đứng. Nếu không vì có việc bận phải chờ đứa em đi học về thì mình đã đến lúc 1h trưa để giành chỗ hàng đầu TT.TT, tiếc kinh khủng, đứng cánh phải sân khấu chỉ có thể nhìn được màn hình lớn thôi.

Khi mình vào thì đến phần màn trình diễn của Vy gì đấy, rồi ai đó nữa chả nhớ (ca sĩ VN mình chả biết ai ==’). Thật sự ấn tượng bởi màn trình diễn của ca sĩ nhạc rock Phạm Anh Khoa ^^. Sau PAK là DJ gì đó thật sự mình cũng chả nhớ tên nhưng đã làm buổi diễn nóng lên.

1. Tonight

Sau đó khi MC Leo ra và hô “BIG” mình bắt đầu điên loạn cùng la lên với các bạn VIP đứng chung “BANG”, cứ như thế vài lần và điệu nhạc quan thuộc trỗi lên và “TONIGHT!”

Cứ như thế mình cứ điên cuồng nhún nhảy hát (chính xác là gào to) theo các anh cả phần rap của TOP. GD chỉ tập trung hát, khuôn mặt nghiêm túc của anh ấy trên sân khấu quá đẹp, đẹp hơn bất cứ lúc nào. Tae Yang cầm micro tung lên và chụp lại trông thật cool, anh ấy mang kiếng đen và mặc chiếc áo hở phần thân giống kiểu của GD và Dae Sung, anh ấy là người di chuyển nhiều nhất trên sân khấu.  Đến phần đập đàn nhưng GD đã không đập đàn như mình mong đợi và Tonight kết thúc bởi câu hát của TOP “Tonight!” đã qua nhanh như thế đó ^^.

2. Hands up

Sau  đó, giai điệu quen thuộc khác lại trỗi lên, mình lập tức quay qua đứa em và la lên “Hands up!”. Nhìn lên màn hình thì thấy GD mồ hôi đầm đìa từ lúc nào nhưng anh ấy trông càng tuyệt vời hơn. Fanchart thật tuyệt, nhiều người như thế cùng đồng thanh hát theo làm không khí nóng hơn bất cứ lúc nào. Mình cũng đầm đìa mồ hôi như mới tắm nhưng vẫn không ngừng nhảy và giơ tay lên (Hands up^^). Dae Sung giang hai tay ra và nhảy theo điệu nhạc, cổ anh ấy đổ mồ hôi cùng cơ bắp ở cánh tay trông thật sexy ~~. TOP vẫn như các màn trình diễn khác, khuôn mặt ít biểu lộ cảm xúc nhưng vẫn trông thật ngây thơ như trẻ con, chất giọng trầm khàn mỗi khi rap của anh ấy làm mọi người phát điên. Seung Ri là người chịu khó tiếp xúc với fan nhiều nhất, anh ấy thật đáng yêu ahhhhh.

3. Giao lưu với fan và Bad boy

Sau Hands up, Big Bang ngừng lại để chào hỏi fan. GD bắt đầu: “What’s up? VietNam?” Tae Yang hào hứng: “VietNam, Say Yeah” fan hét lên “Yeah”. Tae Yang: “Say, Yeah Yeahhhh”. Fan: “Yeah, yeahhh”. Tae Yang: “Say Yeahh Yeahhh Yeahhhhhh” theo giai điệu thú vị. Fan hét theo: “Yeahhhh Yeahhhh Yeahhhh”. Sau đó anh ấy nói: “Let’s scream~” và TOP Beatbox theo , thật quá quá cuồng nhiệt.

Với giọng mũi của mình, GD tiếp tục: “VietNam, How you feel are there?”. Anh ấy cười mỉm và nói: “Hey VietNam, I’m G-Dragon…. ” Mình không nghe rõ được nữa vì các bạn hét lớn tên GD quá ^^. Nói xong câu đó, GD vén mái tóc giả màu đỏ lên và mỉm cười tinh nghịch như một đứa trẻ ahhh, mình phát điên mất.

TOP cười ngây ngô và tiếp tục: “Hey VIP VietNam, I’m TOP”. Bây giờ mình mới để ý kỹ trang phục của TOP, anh ấy mang một cái mắt kính gọng trắng. Mặc áo “kín đáo” nhất so với các anh còn lại, ha ha ^^. Anh ấy nói tiếp: “What’s up baby?”, vừa nói vừa cười thú vị , axx. Mình cùng các bạn VIP hét lên ahhhh.

Tae Yang vẫn cool như ngày nào: “Good evening VietNam, I’m Tae Yang~, How do you feel tonight?, Let’s rock!” Tae Yang mặc một chiếc áo hở phần thân bên màu đen, trên áp có chữ Boy và hình chim đại bàng. Anh ấy cột một chiếc khăn trên cổ, đeo mắt kiếng đen. Khi anh ấy đứng trên sân khấu tỏa ra một cảm giác mạnh mẽ như chính tên của anh ấy ^^

Em út Seung Ri mới thật sự là người làm fan phát điên khi nói: “Xin chào!” bằng tiếng Việt và cúi chào fan. Anh ấy mở một nụ cười tinh nghịch. Hôm nay Seung Ri mặc một chiếc áo màu đen đơn giản có chữ Boy London. Anh ấy giơ hai ngón tay hình chữ V và nói: “What’s up? Big Bang’s Seung Ri”. Ôi, hạnh phúc ^^

Tiếp theo với chất giọng khỏe khoắn, Dae Sung nói một cách ngượng ngùng: “What’s up, Dae Sung, Yeah, Good evening, Nice to meet you, okie” và anh ấy ngượng ngịu cười tiếp, khi thấy nụ cười ấy, tim mình như muốn rớt ra ấy. Nghĩ đến bao nhiêu nỗi đau anh ấy phải gánh chịu, khi nhìn nụ cười ấy mình thấy thật an tâm. Em út Seung Ri nhái lại Dae Sung: “Nice to meet you Dae Sung” ha ha, tình cảm họ rất thân thiết 🙂

GD tiếp tục: “Are you ready for the party?” và cả 5 cùng Beatbox ngẫu hứng làm mình nhớ lại những hình ảnh ngày đầu quen thuộc của nhóm. Đoạn beatbox đó đã mở màn cho ca khúc “Bad boy”. Đến đây thì tất cả mọi người, cả 5 thành viên đều mồ hôi đầm đìa, không khí nóng đến đỉnh điểm, cuồng nhiệt như chưa bao giờ cuồng nhiệt hơn, ahhhh và mình cứ điên cuồng hát theo.

4. Fantastic Baby

Tiếp theo là ca khúc đang hot hiện nay “Fantastic Baby”, không còn từ nào có thể diễn tả được tâm trạng của mình khi ấy. Khi được vài câu đầu, mình có cảm giác chóng mặt, tưởng chừng là ngất tại đó, vì đã nhảy điên cuồng và hát theo liên tục. Nhưng khi nghe “Wow Fantastic baby” tự nhiên có một sức mạnh vô hình làm mình bình tĩnh lại và tiếp tục cuồng nhiệt lol. Từ nhỏ đến lớn mình chưa bao giờ bỏ công sức ra nhiều, sống hết mình như ngày hôm đó, BIGBANG thật tuyệt!

Trong lúc hát Fantastic Baby, Tae Yang đã nhảy lộn vòng qua sân khấu! Phong cách quần áo của Big Bang đêm Soundfest thật ấn tượng, đơn giản và cool, không màu mè hay kín cổng cao tường như các show bên Hàn (chắc do thời tiết tháng 4 ở Hồ Chí Minh nóng quá lol). TOP thì lúc nào cũng với khuôn mặt ngây thơ hình như quên mất vũ điệu và nhảy lạc lõng hơn so với các thành viên còn lại nhưng đó chính là anh ấy. Mình yêu cái cách anh ấy biểu diễn mà quên vũ đạo như thế. Ôi, mình cuồng quá rồi, lol. Khi TOP hát “Boom shakalaka” Tae Yang la lên “Boom” fan ở dưới cũng la theo anh ấy~ bài hát tuyệt vời, giai điệu tuyệt vời axxxxxxx. Mình thật sự ấn tượng ở những phần lên giọng cao của Dae Sung trong Fantastic Baby, giọng anh ấy hát live còn tuyệt vời hơn nghe mp3, chất giọng tuyệt vời ~

Nghỉ một chút, GD bỗng nói “OH MY GOD, OH MY GOD” và Seung Ri bước ra Beatbox, GD cứ tiếp tục “OH MY GOD” và Seung Ri thì Beatbox, sau đó Tae Yang hát “Put your hands in the air~” và cả 5 thành viên tiếp tục Beatbox một cách ngẫu hứng ~ Big Bang quá tuyệt vời.

Mình để ý là Tae Yang lúc này đã tháo mắt kiếng ra ^^

Mình sẽ không đá động gì đến phần các MC Việt Nam bỗng dưng chạy ra bảo fan lùi lại mà không thèm xin lỗi Big Bang khi họ đang biểu diễn (có nói nhiều thì cũng vô ích, chán các MC Việt Nam chưa được đào tạo bài bản lắm rồi).

5. Lies

Tiếp theo là màn trình diễn ca khúc hit một thời “Lies” , GD cầm chiếc khăn để lau mồ hôi và mình cứ chăm chú nhìn chiếc khăn ấy nghĩ rằng anh ấy sẽ ném xuống cho fan, ahhh nhưng anh ấy đã không làm thế, ka ka, mình tưởng tượng quá rồi.

Cả 5 thành viên đều thành công trong việc hát live, GD giọng mũi nhưng vẫn dai sức và không biểu lộ mệt mỏi trong giọng hát, TOP với giọng rap trầm khàn đặc trưng, Tae Yang có hơi yếu giọng lúc cuối show nhưng vẫn cho fan no mắt bởi những vũ đạo tuyệt vời của anh ấy, Dae Sung giọng cao mạnh và khỏe tốt nhất Big Bang, em út Seung Ri tuy giọng mỏng nhưng chưa bao giờ Seung Ri mất giọng ở những đoạn cao chứng tỏ cả 5 thành viên đã rèn luyện giọng hát của mình rất thường xuyên mới đạt đến trình độ như thế này. BIGBANG HÁT LIVE CÒN HAY HƠN NGHE TRONG CD! Mình thật tự hào mỗi khi nghĩ mình là fan hâm mộ của Big Bang 🙂

Cuối bài Lies, GD đã cuối chào khán giả một cách lịch sự nhất ^^

6. Last Farewell – lời chia tay cuối

Lời chia tay cuối cùng quen thuộc ở tất cả các show của Big Bang ^^ Ai đã từng theo dõi các concert của Big Bang như Big Show 2009, 2010, 2011 thì biết rõ bài Last Farewell sẽ là bài hát cuối cùng. Khi nghe giai điệu bài này trỗi lên là mình biết đây sẽ là bài cuối cùng và đúng như mình nghĩ thật. Nhanh quá, 5 bài hát đã trôi qua quá nhanh, bây giờ đã đến lúc chia tay.

Đến đây, cả 5 thành viên đã tỏ ra mệt mỏi, nhất là GD, nhìn anh ấy mình không đành lòng. Nếu như anh ấy không đến Hồ Chí Minh – một thành phố với thời tiết nóng ẩm gay gắt vào tháng mùa hạ chắc là sẽ không mệt thế này, có cảm giác tội lỗi đến nỗi mình nghĩ nếu Big Bang không qua đây mình cũng chấp nhận được TT.TT. Tae Yang bắt đầu đuối sức và có nhiều đoạn hát yếu hẳn. Dae Sung thì hình như quên mất vũ đạo cho ca khúc này nên lúc các thành viên khác nhảy vũ đạo nhảy dây, anh ấy lại đứng ngơ ngác, ha ha.

Khi nhạc chấm dứt, mình đã chuẩn bị tinh thần từ trước đây là giây phút cuối cùng như vẫn không cầm lòng T.T.

Big Bang đến và đi như cơn gió mùa hạ nóng bỏng, những cảm xúc của đêm ấy sẽ còn lưu  mãi trong kí ức của mình đến hết cuộc đời này ~ chắc chắn thế ….

BIGBANG … CHẮC CHẮN SẼ CÓ MỘT NGÀY ĐƯỢC GẶP LẠI….

P/s: Những hình ảnh ở trên mình lượm lặt trên facebook nên quên mất của bạn nào rồi, có gì thì cho mình xin lỗi bạn ấy vì không ghi nguồn ảnh. Do mải diên cuồng theo nên dù đem camera mà mình lại quên chụp ảnh hay quay fancam rồi, tiếc ơi là tiếc. Cám ơn các bạn đã lưu lại những hình ảnh ấy qua những bức ảnh trên.

Bình luận về bài viết này