Cảm nhận về 6 tập đầu của Rooftop Prince

Nếu để ý một tí, dạo gần đây tuyến nhân vật trung tâm trong phim Hàn là giới cầm quyền. Nào là vua Lee Hwon, hoàng tử nam Hàn Lee Jae Ha, và thái tử sống trên gác mái Lee Gak. Ba vị vua, hoàng tử, thái tử này đều có tính cách quái lạ cùng với vẻ ngoài khó đỡ với fan girl^^.

Người có chức vị lớn nhất vua Lee Hwon: 13 tuổi yêu say đắm một cô gái 11 tuổi và tìm đủ mọi cách để giữ trinh tiết đến 8 năm. Người chức vị thấp nhất trong 3 vị – hoàng tử Lee Jae Ha của nước quân chủ lập hiến Hàn Quốc là người già nhất – 30 tuổi nhưng tính tình trẻ con nhất trong 3 vị trên, cả đời chỉ muốn ăn chơi, chả lo quốc sự. Cuối cùng, người phải chịu nhiều biến cố nhất – thái tử điện hạ Lee Gak, bất đắc dĩ vượt thời gian cùng 3 vị quan, phải học đủ thứ để trông giống người hiện đại, cùng với việc tìm hiểu lý do Thát tử phi chết, lý do Tae Yong mất tích và phải giữ căn gác mái …

Xem từ đầu đến tập 6 mà các câu hỏi cứ đặt ra trong đầu ngày một nhiều, cứ theo đà này có cảm giác phim nên kéo dài đến tập 40 mới hết giải đáp hết thắc mắc trong lòng mình. Nói đùa thôi chứ phim mà đến 40 tập chắc mình vừa xem vừa ngủ vì đang có chiều hướng chán phim.

Có chắc người chết đó là thái tử phi? 

Cảnh phim chỉ nói rằng Thái tử phi Hwa Yong chết qua khẳng định của mọi người trong cung là người nằm dưới hồ là Thái tử phi, tuyệt nhiên không hề có cảnh cận mặt người chết, hay cảnh thái tử ôm xác Thái tử phi mà lại bảo thuộc hạ che xác lại? Có lẽ người dưới hồ không phải Thái tử phi mà là em gái thái tử phi Boo Yong.

Xét đến vài cảnh trước đó, cảnh 3 người, thái tử Lee Gak, thái tử phi cùng em gái đứng trong vườn thượng uyển, chiếc khăn hình hoa và bướm ấy là do em gái Thái tử phi thêu nhưng nàng ta lại bảo mình thêu và thái tử khen nức nở. Cảnh tiếp theo, khi thái tử hỏi về văn chương, Thái tử phi lại nháy mắt với cô em, thế là cô em lại lập tức giải vây cho cô chị. Hành động ấy chứng tỏ suốt bao nhiêu năm trời, cô Thái tử phi ấy gọi em gái vào cung chỉ để lợi dụng để lấy lòng thái tử. Sau khi cô em đối đáp ăn ý với thái tử, cô chị lại tỏ ra ghen tức. Mình nghĩ có thể vì ghen tức mà đêm ấy cô Thái tử phi đẩy em gái xuống hồ. Nhưng nếu theo suy nghĩ đó thì hơi vô lý, với địa vị của Thái tử phi, cô ta đủ sức sai người đem tiêu hủy cái xác cô em đi và xem như không có chuyện gì xảy ra, sao lại để cô em ăn mặc như mình? Nếu như thế thì sau đó, thái tử phi đi đâu? Hay có người nào đó đứng sau vụ này ??? Mình đang nghi cha của thái tử phi – quốc trượng có dính đến vụ này.

Cha của thái tử phi – quốc trượng, người này đang toan tính điều gì đó. Năm xưa, người cha này không hề muốn con gái lớn của mình nhập cung mà là con gái nhỏ hơn, theo tuổi tác thì nên cho con gái lớn hơn nhập cung mới phải, lý do đó là gì? Sau khi nghe tin con gái mình chết, người cha này lại không hề tỏ vẻ gì mà vẫn tiếp tục có những toan tính gì đó trong đầu. Chi tiết hai cung nữ hầu hạ thái tử phi bị chết, nếu là một người cha khi con mình chết không rõ ràng thì phải tìm cho ra lý do, nhưng ông ta lại nói: “Bọn chúng đã nhận tội, việc này không còn đáng nghi ngờ nữa”, sau khi nói câu đó, các vị quan khác liền hùa theo ông ta, chứng tỏ ông này có thế lực trong cung và đang có dã tâm gì đó, có thể là tạo phản?

Ở cảnh đầu phim khi cô em gái Boo Yong mang trái hồng khô đến mục đích để tạ lỗi với cô chị Hwa Yong, tức là đây là món ăn ưa thích của cô chị. Tiếp theo, khi Song Man Bo – người nổi tiếng thông minh trình bày suy luận của mình đã nói là mứt trái hồng khô đó đã bị tẩm độc, tại sao không là món khác? Đến đây mình đặt ra nghi vấn, ai là người sai đem mứt hồng có tẩm độc đến cho cô Thái tử phi đó? Mình lại nghĩ đến ông quốc trượng…

Cảnh tiếp theo, khi 4 người gồm thái tử và cận vệ chả hiều nghe tin tức ở đâu lại chạy vào rừng để tìm cái người đêm đó nhìn thấy Thái tử phi. Sau đó, 4 người lại bị ám sát trong rừng. Người tung tin tức này là ai? Tại sao lại vào đúng đêm đó – đêm nguyệt thực, 4 người lại bị dồn ở vách núi phải nhảy và bay vào … mặt trăng và đến tương lai? Liệu có một thế lực nào đứng sau vụ này? Mình lại nghĩ đến ông quốc trượng =.=

Vai trò của cánh bướm, nước ?

Khi thái tử khóc thương vợ, tại sao cánh bướm trên chiếc khăn tay vốn là do Boo Yong thêu lại bay đi mất? Ở tập 5, tại sao cánh bướm ấy lại quay trở lại ? Đến thời hiện đại, cánh bướm đậu trên vai Park Ha khiến Tae Yong chú ý đến cô, cũng là một nghi vấn, hay chỉ đơn giản là cánh bướm gắn kết hai con người họ đến với nhau theo kiểu truyện thần tiên ?

Tại sao Thái tử phi Hwa Yong và Tae Yong đều chết dưới nước ? Có điều gì kì lạ ở đây chăng ? Liệu có thế lực nào lớn tác động đến tất cả vụ việc không (như phù thủy giống trong “The moon embraces the sun” chẳng hạn).

Nếu ai đã từng xem bộ truyện manga “Sora wa Akai Kawa no Hotori” (Việt Nam xuất bản với tên “Dòng sông huyền bí”) sẽ thấy các chi tiết trong manga này cũng liên quan đến nước và vượt thời gian. “Sora wa Akai Kawa no Hotori” kể về Yuuri Suzuki – một nữ sinh trung học bình thường, sống hạnh phúc với gia đình ở Nhật Bản hiện đại. Một ngày nọ, Yuuri chợt phát hiện có điều gì đó không bình thường khi cô làm những việc có liên quan tới nước. Rồi Yuuri đột ngột bị đưa về Anatolia cổ đại bởi Nakia – một vị vương phi quyền năng và độc ác – bà muốn dùng máu cô để nguyền rủa các hoàng tử khác, thực hiện mục đích đưa con trai bà là hoàng tử út lên nắm vương quyền. Liệu các chi tiết trong phim Rooftop Prince cũng giống như “Sora wa Akai Kawa no Hotori” chứ? Có một thế lực siêu nhiên đã tác động đến cái chết (của Thái tử phi và của Tae Yong) qua nước ?

Sự xuất hiện của các nhân vật mới: chú giữ chó Pyo Taek Soo (tập 4) và bà chủ tịch Jang (tập 6)

Thật ra người tên Pyo Taek Soo đã xuất hiện ở tập 1 trong cảnh Tae Moo về Hàn Quốc và nói dối là không tìm thấy Tae Yong. Lúc ấy, mặt của chú Taek Soo đã lộ vẻ nghi ngờ hỏi Tae Moo :”Chả phải cậu đã liên lạc được với Tae Yong trước khi lên máy bay sao?”. Sau đó, ông ta lại nói : “Tôi sẽ nhanh chóng tìm tung tích của cậu Tae Yong bên mỹ” . Tại sao sau đó ông Taek Soo này lại bỏ việc ở cty ? Có lẽ là do Tae Moo đánh hơi được là ông Taek Soo này đang nghi ngờ mình nên tìm cách tống cổ ông ta khỏi cty qua việc gán cho ông ta tội gây thâm hụt ngân sách cty. Hai năm sau, khi lần đầu bà cô đến năn nỉ ông Taek Soo này về cty, ông ta không đồng ý. Mãi đến khi bà cô đến lần thứ hai, nghe tin Tae Yong mất tích quay trở về, ông chú Taek Soo này mới đồng ý trở lại cty. Như vậy, Taek Soo quay về cty là vì Tae Yong. Có lẽ Taek Soo nghĩ Tae Moo đã giết chết Tae Yong và tự hỏi Tae Yong đó là ai? Có lẽ ông ta biết tung tích hiện thời của Tae Yong thật (nếu Tae Yong chưa chết) ?

Ở tập 6, xuất hiện một người phụ nữ mà hai cha con Tae Moo gọi là chủ tịch Jang. Bất ngờ là ngay sau khi về nước bà này lại đi tìm mẹ của Se Na đòi con gái. Con gái bà ta là ai, Se Na hay Park Ha? Mình nghĩ đó là Se Na vì theo thái độ của bà mẹ Se Na khi bà chủ tịch Jang đến đòi con, bà ta nói: “Bây giờ cô mới tới tìm con gái là ý gì?” Chỉ có người mẹ nuôi dưỡng con của người khác khi bị đến đòi con mới có hành động sợ bị cướp đi đứa con mình nuôi lớn bao nhiêu năm. Tiếp theo, cảnh ăn mì của Park Ha và mẹ Se Na, bà mẹ này không hề có thái độ hốt hoảng khi chủ tịch Jang đó gặp Park Ha (nếu đó thật sự là mẹ Park Ha và muốn che giấu điều đó), mẹ Se Na chỉ tỏ ra bực tức và bỏ đi. Cộng thêm thái độ chả yêu thương gì mẹ của mình của cô Se Na đó suốt từ nhỏ đến lớn, chứng tỏ có lẽ người mẹ Se Na hiện tại chỉ là người nuôi dưỡng cô ta thôi và bà chủ tịch Jang giàu có kia mới chính là mẹ Se Na (nếu thế thật thì cô Se Na này đã thỏa mãn thành con gái nhà giàu rồi ^^).

Đây là bộ phim Hàn đầu tiên mà mình khi xem tập mới, bắt gặp các tình tiết mới là phải mở lại các tập trước đó để tìm hiểu (có cảm giác giống như đọc “Thám tử Conan” vậy). Biên kịch đã đưa ra những chi tiết bí hiểm, làm người xem cứ phải thắc mắc liên tục nên phải xem tiếp phim. Mình cũng vì tâm lý đó nên mới kiên nhẫn soi từng chi tiết đến tập 6. Liệu Park Ha có thành đôi với thái tử Lee Gak ? Liệu thái tử cùng 3 cận vệ có quay về quá khứ được hay bị kẹt ở tương lai mãi mãi? … Một bộ phim làm mình hoang mang … Kết thúc phim sẽ ra sao nhỉ ?.

Mình không hài lòng ở bộ phim này đó là việc thái tử Lee Gak tự nhiên trở nên siêu thông minh khi nghĩ là mình là kiếp trước của Tae Yong và Tae Yong thật sự đã chết, sau đó lại nghĩ phải giả Tae Yong để tìm hiểu nguyên nhân tại sao anh ta lại vượt thời gian. Khi xem đến đoạn này mình cảm thấy hụt hẫng, có lẽ mình mong biên kịch sẽ đưa ra lý do hợp lý hơn chăng ? Dù sao, cũng phải xem tiếp phim này 🙂 

1 thoughts on “Cảm nhận về 6 tập đầu của Rooftop Prince

  1. chào bạn mình vẫn còn lưu luyến RP nên tìm đọc các bài cảm nhận và mới đến được đây , 6 tập đầu quả thật rất lôi cuốn và hấp dẫn tình tiết đan xen , mình rất may mắn khi đọc được những dòng cảm nhận này mình xin phép bạn có thể cho mình được post trong thread phim của RP tại Kites.vn được không bạn nếu vậy mình cám ơn bạn rất nhiều mong nhận được hồi âm từ bạn 🙂

Bình luận về bài viết này